Thang nhôm Joongang Hàn quốc tại Việt Nam

Thang nhôm Joongang Hàn quốc tại Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường thang nhôm Việt Nam như chiếc bánh ngon bị xâu xé bởi vô số sản phẩm thang nhôm từ nội địa đến nhập khẩu nhưng thương hiệu Joongang đã nổi lên như 1 cái tên đảm bảo chất lượng , một anh cả trong thị phần thang nhôm nhập khẩu từ Hàn quốc tại Việt nam.

Thang nhôm Joongang Hàn quốc tại Việt Nam

Hỉnh ảnh : Thang nhôm Joongang Hàn quốc người "anh cả" tại Việt Nam

Tất cả là nhờ sự thấu hiểu khách hàng, thấu hiểu thị trường của thang nhôm Hàn quốc, để khẳng định được vị trí độc tôn của mình trước các đối thủ cạnh tranh hùng mạnh
Joongang có mặt tại Việt Nam từ rất sớm. Tuy nhiên nếu so với các hãng thang nhôm khác của Hàn quốc thì Joongang chỉ là người đến sau. Khi Joongang  vừa “chân ướt chân ráo” đến Việt Nam, đối thủ đã có mặt trước đó từ 4 đến 5 năm, nắm trong tay gần như toàn bộ thị trường thang nhôm nhập khẩu từ Hàn quốc. Lý do là bởi các đối thủ cạnh tranh cũng là thương hiệu uy tín, nổi tiếng và cũng là thương hiệu nước ngoài đầu tiên có mặt sớm tại Việt Nam. Xét về quy mô và mức độ nổi tiếng lúc bấy giờ, thì đối thủ vượt trội hẳn so với Joongang. Nếu đối đầu trực tiếp, sẽ rất khó để Joongang giành lấy thị phần từ tay đối thủ. Trước tình hình đó, Joongang đã chọn mình một hướng đi rất thông minh, đó là bán sản phẩm chủ lực khác biệt hoàn toàn với đối thủ.

Với Joongang định vị trong tâm trí khách hàng là thương hiệu, chất lượng là số 1, dịch vụ chuẩn như cơm mẹ nấu nên đã hoàn toàn chinh phục được nhũng khách hàng khó tính nhất tại Việt nam . Qua đó có cơ hội chen chân vào thị trường thang nhôm Việt Nam, tạo dấu ấn riêng và không vấp phải sự cản trở của đối thủ.

Phủ toàn bộ thị trường bằng cách đa dạng hóa sản phẩm

 

Đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng là điểm mấu chốt để ghi điểm với khách hàng Việt nam .Thông qua việc làm này, Joongang cố gắng thu hút khách hàng các phân khúc khác nhau, từ cao cấp cho tới bình dân. Điều này cho phép Joongang cạnh tranh trực tiếp với đối thủ nhưng không làm suy giảm thương hiệu của mình trên thị trường trong bối cảnh thị trường Việt Nam luôn luôn nhạy cảm về nhiều mặt

Mở rộng hệ thống phân phối rộng khắp 


Nhằm phục vụ cho chiến lược phủ kín thị trường, thang nhôm Joongang đã gây dựng một mạng lưới phân phối rộng khắp trong cả nước. Chỉ tính riêng thành phố Hà nội đã có hơn 30 cửa hàng trải khắp các quận huyện. Đây là một lợi thế không nhỏ, bởi người Việt Nam có tâm lý ngại đi xa để mua hàng, thích sự tiện lợi , thích được làm thượng đế khi mua hàng. Mặc dù các đối thủ có số lượng cửa hàng lớn hơn, nhưng xét riêng tại thị trường Việt Nam thì Hà nội vẫn là thị trường tiềm năng nhất . Qua đó có thể thấy, Joongang Hàn quốc đang quyết tâm đến mức nào tại thị trường Việt Nam.

Kết hợp bản sắc văn hóa Hàn Quốc và Việt Nam làm nên thương hiệu


Không cần nói, ai cũng biết văn hóa Hàn Quốc đang bành trướng thế nào trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, làn song Halyu (văn hóa Hàn Quốc) thậm chí còn mạnh mẽ và đang dần lấn át cả American Dream. Người người , nhà nhà đều đang có trào lưu cuồng những sản phẩm có xuất xứ từ Hàn quốc

Tận dụng đặc điểm đó, Joongang đã branding thương hiệu mang đậm chất Hàn Quốc. Việc xây dựng thương hiệu Joongang gắn liền với các lĩnh vực xây của Tập đoàn Lotte, Samsung, Huyndai, Kia  góp phần làm tăng giá trị thương hiệu của Joongang

Dù xuất phát điểm của hãng là ở Hàn Quốc, nhưng Joongang Ladder đang tạo ra một nét tinh tế trân trọng quốc gia bản địa mà ít thương hiệu nước ngoài nào có được.
Qua những phân tích trên, có thể thấy nhờ sự hiểu biết cặn kẽ về tâm lý cũng như nhu cầu tiêu dùng Việt Nam, Joongang đã đề ra được những chính sách sản phẩm, giá cả, phân phối hợp lý. Kết hợp các yếu tố văn hóa để quảng bá thương hiệu. Trong thời gian tới, Joongang sẽ tập trung vào việc mở rộng thị trường và thị phần tại các thành phố lớn ngoài Hà nội. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với
thang nhôm Joongang Hàn quốc chắc chắn sẽ còn đau đầu với chiếc lược bành trướng của Joongang tại Việt Nam.