Thang nhôm Joongang Hàn quốc đi tìm thị trường tại Việt nam

 Chiến lược truyền thông của thang nhôm Joongang Hàn quốc1

Hình ảnh : Đi tìm thị trường cho thang nhôm Joongang Hàn quốc

Sản phẩm thang nhôm Hàn quốc, Hàn quốc có nền văn hóa khác biệt rõ rệt so với Việt nam, và trước khi tham gia tại thị trường Việt nam , các nhà quản trị của Hàn quốc cũng đã có thời gian tìm hiều nền văn hóa tiêu dùng Việt nam, thị trường sản phẩm .

Do thời gian có hạn và sự hiểu biết về nét văn hóa người Việt chưa nhiều nên các nhà quản trị Hàn quốc cũng chỉ sơ lược được những nét chính khi đi tìm thị trường tại Việt nam, điều này đôi khi cũng sẽ dẫn tới một số việc còn cứng nhắc khi tham gia thị trường Việt, và họ sẽ vẫn áp dụng những phương pháp tìm kiếm thị trường đã được lên kế hoạch cụ thể, và họ chỉ mong muốn rằng " Người tiêu dùng Việt khi dùng sản phẩm Joongang thì hãy tự cảm nhận về chất lượng sản phẩm và giúp họ phát triển tại Việt nam "

Cách đây không lâu, thang nhôm Joongang Hàn quốc không có chút tiếng tăm trên thị trường Việt nam mặc dù rất nổi tiếng tại thị trường Hàn quốc. Joongang đã gặp rất nhiều khó khăn để để bám trụ thị trường thang nhôm thông minh tại Việt nam, với mong muốn chiếm lĩnh thị trường và thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt nam, nhưng giờ đây Joongang đã  phát triển nhanh chóng đến mức các hãng thang nhôm nhập khẩu khác cũng phải lo ngại

Chiến lược tiếp thị của Joongang đã áp dụng tại các nước là một trong những chiến lược hiệu quả nhất từng được tạo ra bởi nó đã giúp thang nhôm Joongang vươn lên thành nhà phân phối thang nhôm có " thẩm quyền " và được phép "sang chảnh"

1.Chiến lược truyền thông của thang nhôm Joongang Hàn quốc: định vị thương hiệu đỉnh cao

 Chiến lược truyền thông của thang nhôm Joongang Hàn quốc

Hình ảnh : Chiến lược truyền thông của thang nhôm Joongang Hàn quốc

Tăng trưởng và phát triển là những yếu tố thiết yếu của ngành thang nhôm. Người tiêu dùng không bao giờ trung thành với một số sản phẩm công nghệ nhất định, họ luôn cố gắng để có những sản phẩm tốt nhất. Do đó, các nhà sản xuất thang nhôm phải nhanh chóng tạo ra các tiện ích mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng, và trong nhiều năm Joongang chưa bao giờ thất bại trong việc này.

Thời điểm này Joongang đã dẫn đầu xu thế đổi mới và thay vì đáp ứng nhu cầu của xã hội, họ đã bắt đầu tạo ra nhu cầu cho người dùng. Bên cạnh đó, Joongang có một bộ danh mục sản phẩm cực thú vị và rộng lớn, phạm vi sản phẩm của họ bao gồm thang nhôm, thang rút, thang chữ A, thang bàn, thang kéo và thang nâng hàng ,,,

2.Chiến lược phân phối của thang nhôm Joongang Hàn quốc

 Chiến lược truyền thông của thang nhôm Joongang Hàn quốc2

Joongang sử dụng nhiều kênh tiếp thị trong ngành công nghiệp của mình. Và từ chiến lược này, chỉ các đại lý dịch vụ mới được xem xét để bán hàng cho doanh nghiệp.

Các nhà bán lẻ có nhân lực, tiềm lực, có công nghệ hiện đại chắc chắn bao gồm có Joongang trong danh sách phân phối của họ, bởi vì Joongang là thương hiệu nổi tiếng Hàn quốc. Tại một số thành phố nhất định, Joongang có hợp đồng với một công ty có khả năng phân phối sản phẩm toàn thành phố. Ví dụ, thành phố Hồ chí minh là một ví dụ tuyệt vời của một thành phố mà Joongan lựa chọn phân phối sản phẩm của mình thông qua một công ty duy nhất.

Những lý do có thể khác nhau, nhưng một số có thể ít được coi trọng hơn trong việc giám sát các kênh phân phối hoặc trả ít tiền hơn tới những công ty phân phối bởi khi phân phối một lượng hàng lớn, công ty sẽ luôn được giảm giá.

3.Chiến lược giá cả thang nhôm Joongang Hàn quốc : Giá cả cạnh tranh – Chứ không giá rẻ

Chiến lược giá cả thang nhôm Joongang Hàn quốc

Đây là một trong những phần nổi bật về chiến lược tiếp thị của Joongang . Do thực tế, không giống như các thương hiệu thang nhôm khác gặp khó khăn trong việc vượt qua các đối thủ cạnh tranh với các sản phẩm thang nhôm thương hiệu khác . Chắc chắn, Joongang là một thương hiệu đích thực,vì vậy, đối với JOONGANG để chịu được sự cạnh tranh khốc liệt này, điều quan trọng là phải sử dụng giá cả cạnh tranh. Ngoài ra Joongang không bao giờ chấp nhận giảm giá theo xu hướng thị trường và “chậm chân” trong việc sáng tạo và cải tiến sản phẩm, nhưng họ là những người đầu tiên giới thiệu những thay đổi cải tiến.

4.Chiến lược tài trợ của thang nhôm Joongang Hàn quốc

Chiến lược tài trợ của thang nhôm Joongang Hàn quốc

Joongang là một trong những công ty lớn tại Hàn quốc, nhưng gần như không xuất hiện ra bên ngoài biên giới Hàn quốc, nên việc tìm kiếm sản phẩm của họ trên internet gần như bằng 0, vì dòng sản phẩm của họ chỉ tập trung sản xuất và phục vụ nhu cầu thị trường nội địa Hàn quốc vì Joongang quá nổi tiếng về chất lượng sản phẩm tại Hàn quốc

Ngoài ra tại Hàn quốc  Joongang được biết đến là một nhà tài trợ khổng lồ. Joongang hiện đang là tài trợ của đội tuyển U23 Hàn quốc, đội bóng chuyền Hàn quốc , Quỹ Châu Đại Dương, v.v.

5.Chiến lược Quảng cáo truyền miệng của thang nhôm Joongang Hàn quốc

Chiến lược Quảng cáo truyền miệng của thang nhôm Joongang Hàn quốc

 Joongang không tập trung vào các quảng cáo thương mại như các hãng thang nhôm khác, nhưng luôn quảng bá chất lượng sản phẩm thông qua hình thức đã dùng và cảm nhận và truyền tải thông tin tới khác hàng mới . Để có cái nhìn khách quan về sản phẩm của Joongang  thi việc mua sản phẩm Joongang về sử dụng và tự cảm nhận sẽ thấy chất lượng Joongang hoàn toàn khác biệt

Lời kết

Chiến lược tiếp thị tìm kiếm thị trường của Joongang
Chiến lược tiếp thị tìm kiếm thị trường của Joongang là một bước đi cẩn thận, tỉ mỉ , được tính toán bài bản và đã mang lại thành công lớn cho thương hiệu này. Bất kể cố gắng thế nào quảng cáo thế nào, điều quan trọng là chất lượng sản phẩm hoàn hảo là tiền đề chiến lược tiếp thị mạnh mẽ để Joongang phát triển hơn nữa. Ngoài ra, việc đa dạng sản phẩm có thể mang lại lợi ích đáng kể cho chiến dịch tìm kiếm thị trường trong ngắn hạn, nhưng nếu nó không được sử dụng một cách khôn ngoan, thì toàn bộ công ty có thể sụp đổ. Hãy lưu ý điều này!

Và đừng bao giờ tiết kiệm năng lượng, thời gian và tiền bạc cho Marketing, bởi vì đó là năng lực cốt lõi của sự phát triển kinh doanh.