Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên bao gồm: email, điện thoại, địa chỉ khách hàng.
Đây là các thông tin mà https://joongang.vn/ cần khách hàng cung cấp khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để sử dụng nhằm liên hệ xác nhận khi khách hàng đặt hàng trên website đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ qua bao gồm: email, điện thoại, địa chỉ khách hàng.
Ngoài ra, Khách hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho quản trị website về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, bao gồm: email, điện thoại, địa chỉ khách hàng của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
2. Phạm vi sử dụng thông tin
Công ty Minh Quang Đại Thành sử dụng thông tin Khách hàng cung cấp để:
Cung cấp các sản phẩm dịch vụ chu đáo đến khách hàng.
Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa Khách hàng và Công ty Minh Quang Đại Thành
Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của khách hàng hoặc các hoạt động giả mạo khách hàng.
Liên lạc và giải quyết với Khách hàng trong những trường hợp đặc biệt.
Không sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch với Công ty Minh Quang Đại Thành
Công ty Minh Quang Đại Thành có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân Khách hàng khi có yêu cầu từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
3. Thời gian lưu trữ thông tin
Dữ liệu cá nhân của Khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự Khách hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân Khách hàng sẽ được bảo mật theo qui định của Công ty Minh Quang Đại Thành
4. Địa chỉ của đơn vị thu thập, quản lý thông tin và hỗ trợ Khách hàng
TÊN CÔNG TY : CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ MINH QUANG ĐẠI THÀNH
Địa chỉ : Số nhà C2, tổ 9, phố Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điệ thoại : 0246 290 1111
5. Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình trên hệ thống thương mại điện tử của đơn vị thu thập thông tin
Khách hàng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu của Công ty Minh Quang Đại Thành thực hiện việc này.
Khách hàng có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin các nhân cho bên thứ 3 đến quản trị website. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Công ty Minh Quang Đại Thành sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn Khách hàng khôi phục và bảo mật lại thông tin.
5.1 Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo.
Khi thông tin cá nhân của người tiêu dùng bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo, người tiêu dùng có quyền khiếu nại và được bảo vệ quyền lợi. Các doanh nghiệp, tổ chức cần có cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, đảm bảo quyền của người tiêu dùng được tôn trọng và bảo vệ.
Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại
1. Tiếp nhận khiếu nại
Kênh tiếp nhận: Thông qua mục "Liên hệ", "Hỗ trợ khách hàng" trên website
Email liên hệ : minhquang@thang.vn
Điện thoại: 0243 62901111 - 0986901111
Tiếp nhận và ghi nhận thông tin: Khi tiếp nhận khiếu nại, doanh nghiệp cần ghi nhận đầy đủ thông tin về người khiếu nại, nội dung khiếu nại, thời gian, địa điểm xảy ra sự việc và các bằng chứng liên quan.
Xác nhận thông tin: Sau khi tiếp nhận, doanh nghiệp cần xác nhận lại với người khiếu nại về việc đã nhận được khiếu nại.
2. Giải quyết khiếu nại
Xác minh thông tin: Doanh nghiệp cần tiến hành xác minh thông tin, tìm hiểu nguyên nhân sự việc, thu thập chứng cứ liên quan.
Đánh giá mức độ vi phạm: Dựa trên kết quả xác minh, doanh nghiệp cần đánh giá mức độ vi phạm, xác định trách nhiệm và đưa ra các biện pháp khắc phục.
Đưa ra phương án giải quyết: Doanh nghiệp cần đưa ra phương án giải quyết phù hợp với từng trường hợp cụ thể, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Các phương án có thể bao gồm:
Xin lỗi và đền bù: Nếu việc sử dụng sai mục đích thông tin cá nhân gây thiệt hại cho người tiêu dùng, doanh nghiệp cần xin lỗi và đền bù thỏa đáng.
Chấm dứt hành vi vi phạm: Ngừng sử dụng thông tin cá nhân sai mục đích, xóa bỏ thông tin nếu cần thiết.
Sửa đổi, bổ sung chính sách bảo mật: Nếu chính sách bảo mật chưa rõ ràng, doanh nghiệp cần sửa đổi, bổ sung để đảm bảo tính minh bạch và bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người tiêu dùng.
Thông báo kết quả giải quyết: Doanh nghiệp cần thông báo kết quả giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất.
3. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Cam kết bảo mật thông tin: Doanh nghiệp cần cam kết bảo mật thông tin cá nhân của người tiêu dùng, không chia sẻ, tiết lộ cho bên thứ ba khi chưa được sự đồng ý.
Đảm bảo quyền tiếp cận thông tin: Người tiêu dùng có quyền tiếp cận, chỉnh sửa, cập nhật thông tin cá nhân của mình.
Tuân thủ quy định pháp luật: Doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin cá nhân, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Lưu ý
Người tiêu dùng có thể khiếu nại lên các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền nếu không hài lòng với cách giải quyết của doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp cần xây dựng quy trình giải quyết khiếu nại minh bạch, rõ ràng, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Việc bảo vệ thông tin cá nhân là trách nhiệm của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Người tiêu dùng cần nâng cao ý thức tự bảo vệ thông tin cá nhân của mình.