Tại sao thang nhôm Hàn quốc lại chọn thị trường Phía Bắc

Tại sao thang nhôm Hàn quốc lại chọn thị trường Phía Bắc

Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc gần Trung quốc và Hàn Quốc, hai nước này có tỷ trọng vốn FDI lớn nhất so với vùng trọng điểm kinh tế phía Nam

Hiện vùng kinh tế phía Bắc có 102 KCN đang hoạt động, tỉ lệ lấp đầy là 82%, giá thuê đất là 80 USD/m2/50 năm, giá thuê kho là 3 – 5,7 USD/m2/tháng. Nhờ những lí do trên, ACBS cho rằng, khu vực phía Bắc đang có sự phụ thuộc vào các khách thuê chính như Samsung và LG. Vì vậy, đây vừa là cơ hội, vừa là rủi ro đối với vùng.

Vậy tại sao thang nhôm Joongang Hàn quốc lại chọn Phía Bắc làm thị trường trọng điểm

Thang nhôm Joongang Hàn quốc tại nhà máy LG Hải phòng

 

Hình ảnh : Thang nhôm Joongang Hàn quốc tại nhà máy LG Hải phòng

Lí giải cho sự lựa chọn này có thể thông qua mấy lý do sau đây

Thứ nhất : Phía Bắc là thủ phủ của các "ông lớn" như Samsung, Foxconn, LG mà các đại gia này chỉ sử dụng thang nhôm Hàn quốc vì rất nhiều lý do như: chất lượng, mẫu mã, sự tiện dụng và cả lòng tự tôn dân tộc nên cơ hội để tiếp cận với người Hàn quốc bản địa là rất lớn, nên việc lựa chọn thị trường phía BẮC có đầy đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa là bước đi vô cùng quan trọng của sản phẩm thang nhôm Hàn quốc tại Việt nam

Thứ hai, vùng kinh tế phía Bắc có nhiều đường cao tốc hơn với 14 con đường, tổng độ dài là 1.368 km. Con số đường cao tốc ở phía Nam chỉ bằng một nửa với 7 đường, độ dài tổng cộng 983 km. Khi giao thông phát triển sẽ kéo theo kinh tế phát triển, giao thông thuận tiện sẽ giúp sản phẩm thang nhôm được vận chuyển và phân phối tới hệ thông đại lý một cách nhanh nhất và tiết kiệm được nhiều chi phí cho donh nghiệp

Thứ ba, mật độ dân số ở vùng phía Bắc cao hơn phía Nam với 946 người/m2 so với 586 người/m2. Do đó nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng lên theo mật độ dân số, cùng với điều kiện kinh tế ngày càng phát triển thì việc mua một chiếc thang nhôm Hàn quốc chính hãng về dùng thì không phải là một vấn đề lớn đối với người dân