Thang nhôm Hàn Quốc nào đứng TOP thị trường Việt nam ?

Thang nhôm Hàn Quốc nào đứng TOP thị trường Việt nam ?


Cùng một dải đất hình chữ S, thế nhưng từ văn hóa tiêu dùng cho đến các gu xài sản phẩm hai miền ở Việt Nam đều có những nét đặc trưng rất riêng. Thực tế chứng minh, rất ít doanh nghiệp kinh doanh thang nhôm chinh phục thành công cả hai thị trường này, chỉ trừ một ngoại lệ…


Thị trường bán lẻ thang nhôm tiềm năng nhưng không dễ chinh phục

Miền Bắc và miền Nam với hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM là hai thị trường đông dân cư nhất Việt Nam với lối sống đô thị hiện đại, năng động. Nhiều thập kỷ qua, các doanh nghiệp bán lẻ thang nhôm đã nhận thấy được tiềm năng của hai khu vực này và ra sức “tấn công” hòng chiếm lĩnh thị phần.

Trên thực tế, có không ít doanh nghiệp bán lẻ thang nhôm bắt đầu sự nghiệp ở Hà Nội hoặc TP.HCM rồi từng bước lên kế hoạch mở rộng quy mô, thâu tóm thị phần. Tuy nhiên, câu chuyện chinh phục song song hai thị trường quan trọng này vẫn là bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp. Có “ông lớn” thành công rực rỡ tại miền Nam nhưng hầu như không để lại dấu ấn gì tại thị trường miền Bắc, hoặc ghi điểm với người tiêu dùng miền Bắc nhưng khi “Nam tiến” lại hụt hơi.

Một ví dụ điển hình như thương hiệu thang nhôm Joongang, dù hiện nay cái tên này đã chính thức khẳng định được vị trí đầu bảng trên thị trường Hà Nội và lấy thị trường Hà nội làm bàn đạp để chiếm lĩnh các thì trường lân cận phía Bắc, nhưng vẫn đang ôm mộng tìm kế hoạch Nam tiến 

Cũng bắt đầu với sản phẩm là thang nhôm nhưng thang nhôm Keuchang đã mở rộng quy mô tại Hồ Chí Minh trong suốt 1 năm qua.Tuy nhiên, tại thời điểm hưng thịnh nhất thì thang nhôm Keuchang cũng chỉ có thể chinh phục được một phần thị trường miền Nam mà không thể tìm được thành công ở khu vực miền Bắc

Thị  trường khó nhưng không phải không có cách!

Thương hiệu Joongang Ladder đến thời điểm hiện tại gần như là trường hợp duy nhất có sự phát triển bền vũng và bước đầu đã có được thành công ở cả hai thị trường dù sinh sau đẻ muộn, thậm chí mới đây vươn lên vị trí nhà là nhà cung cấp thang nhôm Hàn quốc uy tín số 1 Việt Nam năm 2018 do Vietnam Report công bố và người tiêu dùng bầu chọn.

Cũng khởi đầu với những chiếc thang nhôm tại Hà Nội vào năm 2014, đến nay thang nhôm Joongang đã nhanh chóng trở thành thương hiệu thang nhôm chất lượng có độ phủ lớn nhất Việt Nam với 100 điểm bán trên cả nước.

Sự thành công của thang nhôm Joongang  tại thị trường miền Bắc không cần phải bàn luận nhiều, vì Miền bắc hội đủ đầy đủ các điều kiện để cho thương hiệu này vươn lên tầm cao mới. Còn tại thị trường miền Nam tính đến năm 2019, đã có sự xuất hiện của thang nhôm Joongang tại 5 đại lý uy tín được ủy quyền từ tập đoàn Joongang Hàn quốc

Sản phẩm thang nhôm Hàn Quốc nào sẽ thống nhất được thị trường thang nhôm tại Việt nam ?
Thang nhôm Joongang lặng lẽ ra nhập thì trường Việt nam , nhưng luôn giữ được vị TOP tại thị trường và được người tiêu dùng đánh giá cao, từ chất lượng hàng hóa, thương hiệu chuẩn Hàn quốc, cho tới văn hóa phục vụ
Điều khác biệt giúp Joongang Ladder  thành công hơn các đối thủ là nhờ chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, hiểu thị trường, tính linh hoạt và liên tục đẩy mạnh các chương trình mà người tiêu dùng được hưởng lợi. Cách làm này giúp Joongang Ladder không chỉ tiếp cận trực tiếp mà còn nhận được nhiều thiện cảm hơn từ người tiêu dùng khu vực phía Nam, đi sâu vào cuộc sống của người dân tại các thị trường này.