Lối đi nào cho thị trường thang nhôm nhập khẩu năm 2018

Lối đi nào cho thị trường thang nhôm nhập khẩu năm 2018

Lối đi nào cho thị trường thang nhôm nhập khẩu năm 2018

Sức hút từ những chiếc thang nhôm nhập khẩu từ Hàn quốc, Nhật bản, Đài Loan, Trung Quốc thành công đã khiến cho nhiều người ấp ủ kế hoạch kinh doanh trong ngành thang nhôm– ngành mà họ tưởng chừng có thể làm giàu nhanh. Tuy nhiên trên thực tế, những ngành hấp dẫn luôn dễ “chết yểu” nếu không phải do cạnh tranh khốc liệt thì cũng bởi doanh nghiệp không có chiến lược kinh doanh dài hạn.
Kinh doanh thang nhôm tại Việt Nam khó nhất là lựa chọn thương hiệu , mẫu mã, giá thành để gia tăng nhận diện cũng như giá trị thương hiệu, đồng thời cũng là lợi thế cạnh tranh. Vậy nên, các thương hiệu thang nhôm lớn luôn quan tâm tới dòng sản phẩm nào trước khi đưa ra thị trường để được khách hàng tận tâm đón nhận.

Do đó quyết định của người chưa “nhúng chân” hoàn toàn vào kinh doanh thang nhôm thì bài học lựa chọn sản phẩm luôn là vấn đề nóng hổi
Vấn đề hiểu được gu của khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm thang nhôm luôn là vấn đề nhức nhối. Người Việt Nam thích Ngon – bổ – rẻ nhưng điều đó gây khó cho doanh nghiệp vì chạy theo xu hướng thì làm sẽ không có lãi.Việc tìm kiếm nguồn hàng tốt về chất lượng nhưng rẻ về giá thành là 1 quá trình. Ban đầu doanh nghiệp phải chấp nhận giá thành cao, đẩy giá bán lên ở mức độ hợp lý nhưng bù lại có nhân viên tốt, chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt thì lượng khách hàng ngày một nhiều hơn. Và khi đã đứng được trên thị trường sẽ có sự hỗ trợ của các start up khác để có nguồn hàng tốt hơn, ổn định hơn, giá cả sản phẩm tốt hơn và kinh doanh có lãi. 


Chị Lê Thị Hằng, một chủ cửa hàng kinh doanh thang nhôm trên phố Trường Chinh nhận xét rằng, người tiêu dùng bây giờ rất sành điệu, có sản phẩm gì mới họ cũng tiếp nhận nhanh chóng. Không giống như cách đây 5 – 7 năm, khi đó chờ người khác mua và trải nghiệm sau đó chia sẻ đánh giá ổn thì mới dám thử. Còn bây giờ với internet, Facebook nên họ mua gì chỉ cần ngồi lướt web là có thể tìm ra được những ưu nhược điểm của sản phẩm mình đang cần mua 

Do vậy các hãng thang nhôm luôn phải thường xuyên cập nhật các xu hướng mới mới có cơ hội chiếm được trái tim và túi tiền của người tiêu dùng

Chính sự thay đổi này đã khiến những người chủ kinh doanh thang nhôm phải kỹ càng hơn trong việc kinh doanh của mình từ việc lụa chọn sản phẩm, thương hiệu, giá cả ,,sự thuận tiện của sản phẩm để cho khách để tăng sự tương tác, tiếp thị. 

Và điều quan trọng nhất là " Xây dựng thương hiệu khác biệt so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường "
Yếu tố quan trọng để thành công của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thang nhôm đó là phải có ý tưởng kinh doanh độc đáo hoặc từ ý tưởng người đi trước nhưng phải có sự khác biệt. Xây dựng thương hiệu phải là 1 quá trình và phải có lộ trình, phải chi phí tốn kém để có thể có được một thương hiệu xứng tâm xứng tầm trong phân khúc mình đang kinh doanh

Kết luận
Để bước vào lĩnh vực kinh doanh sản phẩm thang nhôm nhập khẩu, doanh nghiệp phải biết quản lý sản phẩm, dịch vụ đi kèm. Bên cạnh đó là kiến thức về quản lý con người, tài chính, truyền thông, marketing….Trong ngành này, kinh nghiệm và tài năng có giá trị tương đương vốn, sự quan sát, nhanh nhạy với thị trường, am hiểu thói quen và tâm lý của đối tượng khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có được thành công.