Đại sứ thương hiệu Joongang tại Hàn quốc

Đại sứ thương hiệu Joongang tại Hàn quốc

Dựa vào tầm ảnh hưởng của các người đẹp có danh hiệu hoặc các sao trong giới Kbiz, các thương hiệu, nhãn hàng cần quảng bá luôn săn tìm cho mình một “gương mặt đại sứ”. Việc này có lợi cho cả hai nhưng không phải dễ tìm được đến nhau.

Để trở thành gương mặt đại sứ, những người đẹp hay các sao không chỉ nổi tiếng mà còn phải phù hợp với chiến lược truyền thông của nhãn hàng theo những thỏa thuận chặt chẽ giữa người làm đại sứ và người thuê. Đây là điều mà không phải người đẹp hay sao nào cũng có thể đáp ứng được. Bởi vậy, mặc dù trong giới Kbiz nhiều người nổi tiếng nhưng không phải ai cũng được lựa chọn làm đại sứ thương hiệu.

Thực tế, đa số những người được lựa chọn làm đại sứ thương hiệu tại các nhãn hàng hiện nay đều làm hài lòng công chúng. Con đường trở thành đại sứ thương hiệu cũng khá đa dạng, phong phú. Bên cạnh những ca sỹ hay MC nổi tiếng thì cũng có những người được doanh nghiệp tìm đến sau khi tham gia một bộ phim truyền hình. Hay những người được vinh danh trong các giải cuộc thi sắc đẹp…

Đại sứ thương hiệu Joongang tại Hàn quốc

Hình ảnh: Đại sứ thương hiệu thang nhôm Joongang tại Hàn quốc

Như người mẫu Ji Hye của Hàn Quốc là một ví dụ. Gần 1 năm đồng hành cùng thang nhôm Joongang của Tập đoàn Joongang Hàn quốc theo nhận xét của lãnh đạo doanh nghiệp, Ji Hye đã tạo được dấu ấn tốt để khách hàng tin tưởng, lựa chọn sản phẩm. Đây là sự thành công của doanh nghiệp trong chiến lược phát triển thương hiệu. 

Đại sứ thương hiệu Joongang tại Hàn quốc1

Hình ảnh: Đại sứ thương hiệu thang nhôm Joongang tại Hàn quốc1

Theo doanh nghiệp chia sẻ, việc lựa chọn được một nhân vật nào đó làm đại sứ thương hiệu là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi nhưng không hề đơn giản. Đầu tiên là phải xét đến mức độ nổi tiếng ở khía cạnh tích cực đối với người này, khả năng gây thiện cảm của họ trước công chúng, cả trên clip quảng cáo lẫn ngoài đời và không bị scandal. Đây là điều vô cùng quan trọng, bởi chỉ cần một vấn đề nào đó ảnh hưởng đến uy tín của nhân vật được mời làm đại sứ thì cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ lâm vào cảnh “tiền mất, tật mang”. Do đó, ngay cả khi hai bên đã ký hợp đồng, thậm chí là quay xong clip quảng cáo chờ ngày lên sóng thì nếu có thông tin không tốt về người làm đại sứ (dù chưa được kiểm chứng) thì cũng phải dừng lại.

Đại sứ thương hiệu thang nhôm Joongang tại Hàn quốc3

Hình ảnh: Đại sứ thương hiệu thang nhôm Joongang tại Hàn quốc2

Qua đó để thấy rằng, những gương mặt được chọn để quảng bá cho sản phẩm sẽ chỉ mang đến thành công khi mà cả người làm đại sứ và người thuê đều biết cách tạo ra hiệu ứng tốt về hình ảnh, đó cũng chính là sự cộng hưởng mang lại từ giá trị của thương hiệu đại sứ và thương hiệu nhãn hàng.