Joongang Ladder  thành công nhất tại Việt Nam

Joongang Ladder  thành công nhất tại Việt Nam

Joongang Ladder  – Thương hiệu “đem chuông đi đánh xứ người” thành công nhất tại Việt Nam
Thị trường thang nhôm Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự cạnh tranh của rất nhiều các thương hiệu. Thế nhưng Joongang vẫn là cái tên nổi bật hơn bao giờ hết, và có thể thấy độ phủ của hãng ở tầm “quốc dân”. Hơn thế nữa, trong những năm trở lại đây Joongang đã đi “xâm chiếm” những thị trường tiềm năng khác ngoài thị trường Hàn quốc , hãy cùng xem câu chuyện “xuất ngoại” của thương hiệu đình đám của Hàn quốc tại Việt nam này có gì đặc biệt.

 

Joongang là công ty chuyên sản xuất các dòng thang nhôm dân dụng và công nghiệp lớn nhất Hàn quốc, đồng thời được đánh giá là một trong những công ty có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Hàn quốc. Hiện nay, sản phẩm của Joongang đã có mặt tại hầu hết các nước trên thế giới

Quay về thì trường Việt nam với sự tính toán khôn ngoan, cùng với đó là những chiến lược hiệu quả thì giờ đây hãng Joongang đã trở thành thương hiệu nhất nhì tại Việt Nam, 

Chiến lược đánh chiếm thị trường Việt nam
1. Chiến lược định vị giá trung bình cao
Trong quãng thời gian ra mắt vào những năm 2000, Joongang gặp phải rất nhiều khó khăn tại thị trường Việt nam . Tuy nhiên thời điểm lúc bấy giờ, mức thu nhập của Việt Nam còn eo hẹp, nhưng hãng vẫn tự tin có thể phát triển được tại đây. Và sau đó, thực sự hãng đã không để người tiêu dùng thất vọng với những chiến dịch phủ rộng tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường.

Những chiến lược của Joongang thể hiện sự tham vọng của hãng muốn thâm nhập và phủ sóng tới toàn bộ các tỉnh thành của Việt Nam. Joongang đã thực hiện chiến lược “giá thâm nhập thị trường” khi sử dụng giá cạnh tranh để mọi người dân đều có thể tiếp cận những dịch vụ của họ. Joongang định vị mình là một thương hiệu nổi tiếng nhưng với múc giá thành thấp để tất cả những đối tượng ít chịu chi nhất vẫn có thể sử dụng. Đây là cách mà Joongang tấn công thị trường trong thời gian đầu bằng cách lấy đi thị phần từ phân khúc vốn không được các hãng hãng quan tâm đầu tư nhiều. 

Do vậy, chính bởi lý do đó mà Joongang tạo ra trào lưu giảm giá khuyến mãi liên tục để kích thích thị trường bùng nổ đồng thời đánh vào tâm lý khách hàng Việt Nam ưa thích “Ngon – bổ – rẻ”. Thêm vào đó, thời điểm đó các thương hiệu nước ngoài cũng lăm le tấn công vào thị trường Việt Nam, Joongang đã tạo ra rào cản để gây khó khăn cho các thành phần ngoại nhập tấn công “miếng mồi ngon”.

Đó là chưa kể các sản phẩm dịch vụ hỗ trợ giám sát, quản lý, chăm sóc khách hàng. Tất cả những sản phẩm đấy đều là tầm nhìn chiến lược của Joongang muốn hướng tới cuộc sống thông minh hơn cho người Việt, cho xã hội Việt, từ đó tạo nguồn thu bền vững cho doanh nghiệp qua nhiều mảng kinh doanh khác nhau xung quanh đời sống của người tiêu dùng. 

Chiến lược Marketing đánh vào tâm lý khách hàng
Có thể thấy chiến lược Marketing của hãng rất thành công khi tạo ra một slogan đi sâu vào tâm chí của khách hàng. Slogan “Có Joongang - Leo dễ dàng” mà joongang tạo ra đã nhận được độ phủ sóng cực cao. Theo nghiên cứu mới đây, thương hiệu được hơn 60% dân số Việt Nam biết đến thông qua slogan này. Chính nhờ slgan này  hình ảnh Joongang đã được xây dựng được hình ảnh gần gũi và chiếm trọn trái tim người Việt đến tận những khách hàng nơi xa xôi nhất, nơi mà các đối thủ hiện giờ chưa thực hiện được. Chiến dịch hợp lý khi xây dựng được hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng đã là một yếu tổ để Joongang trở thành thương hiệu hàng đầu trong thị trường thang nhôm tại thị trường Việt Nam.