Chiến lược Marketing của Joongang Ladder : Niềm tự hào của Hàn quốc

Chiến lược Marketing của Joongang Ladder : Niềm tự hào của Hàn quốc

Trong những năm trở lại đây những tên tuổi thang nhôm đến từ Hàn quốc đang nổi lên nhanh chóng, có đủ sức để cạnh tranh với những thương hiệu hiện có tại Việt Nam. Joongang đại diện cho đất nước xứ Kim chi “tung hoành” tại Việt nam với độ phủ thương hiệu ở mức rất lớn. Những chiến lược Marketing của Joongang đang điều khiến hãng trở nên nổi trội và đạt được thành công lớn như ngày hôm nay tại Việt nam 

 

Chiến lược Marketing của Joongang Ladder : Niềm tự hào của Hàn quốc

Chiến lược “thọc sườn”

Đây là chiến lược được Công ty Joongang áp dụng khi lần đầu xâm nhập thị trường Việt nam nhằm tránh sự đối đầu trực diện trong cạnh tranh và tìm kẽ hở của đối thủ cạnh tranh. Với chiến lược Marketing của Joongang lần này đã dùng chất lượng sản phẩm hàng hóa của mình để xâm nhập vào thị trường Việt nam. Cốt lõi của việc Joongang thực hiện chiến lược này là lấy thế mạnh của mình để lấn áp yếu điểm của đối phương, vượt lên, lấy đà cho bước tổng tiến công tiếp theo.

Trước tiên, để thực hiện biện pháp này thì Công ty Joongang đánh “thọc sườn” bằng cách tiến hành phân loại thị trường Việt nam thành nhiều khu vực khác nhau. Mục tiêu của việc làm này là để tìm kiếm những thị trường không có đối thủ cạnh tranh hoặc nếu có thì cũng là những đối thủ yếu với tầm cỡ không đáng kể. Những đối thủ này để hở “mạn sườn” quá lớn để các “tay thiện xạ” của Joongang nắm gọn. Chiến thuật nhấn mạnh yếu tố địa lý khu vực, là đặc điểm nổi bật mà Công ty áp dụng triệt để trong giai đoạn bắt đầu khai phá thị trường Việt nam

Ví dụ, Joongang đã đưa những sản phẩm của mình vào thị trường Việt nam với những sản phẩm có kích thước nhỏ hơn, kiểu dáng đẹp hơn và có những tính năng thuận tiện hơn so với những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh Joongang đã hướng sự chú ý của từng bộ phận thị trường mà ở đó nhu cầu về sản phẩm bị những công ty khác bỏ quên . Với chiến lược đánh thọc sườn, tồn tại 3 điều kiện đảm bảo cho sự thành công trong chiến lược Marketing của Joongang  chính là:

  • Khả năng quan sát, đánh giá quy mô phát triển, nhu cầu về sản phẩm của Công ty Joongang trên từng bộ phận thị trường
  • Thị trường mà hãng tiến hành xâm nhập nhìn chung có sự tăng trưởng đáng kể, khiến sự cạnh tranh trên thị trường diễn ra dưới dạng một cuộc chơi mà tổng số các bên thu được là cấp số cộng chứ không hoàn toàn là số không. Sự xâm nhập thị trường Việt nam của các sản phẩm thang nhôm đều nằm trong phạm vi của điều kiện này
  • Đối thủ cạnh tranh tỏ ra không cảnh giác và cho rằng sự có mặt của Joongang không ảnh hưởng gì nhiều đến họ. Khi thương hiệu Hàn quốc xuất hiện trên thị trường Việt nam thì các doanh nghiệp Việt nam đang nhập khẩu sản phẩm này chỉ coi họ là những đối thủ rất khiêm tốn cả về tầm vóc và quy mô

Tấn công trực diện

Đến khi Joongang có tiềm lực và vị thế vững chắc trên thị trường, với các ưu thế đặc biệt về công nghệ kỹ thuật, giá cả, uy tín đã giành giật thị trường và loại bỏ đối thủ cạnh tranh. Sau khi đã có một vị thế nhất định trên thị trường Việt nam, một số chiêu thức trong chiến lược Marketing của Joongang thay đổi như sau :

Tiến công trực diện có giới hạn: Joongang khoanh vùng nhóm khách hàng mà mình quan tâm đặc biệt và tìm cách giành giật nhóm khách hàng này từ tay đối thủ cạnh tranh. Đây là một dạng cải tiến của tiến công mặt giáp mặt.

Tiến công trực diện bằng giá cả: Phía Joongang Ladder bao giờ cũng tự tin ở thắng lợi nhờ giá thành sản phẩm của mình thấp hơn đối thủ.

Tiến công trực diện dựa vào chất lượng: phía Công ty Joongang Ladder không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng do thành quả nghiên cứu mang lại. Để tiến hành thành công chiến lược này, một mặt, hãng cần phải đảm bảo có tiềm lực tài chính tối thiểu ngang bằng hoặc hơn đối thủ cạnh tranh. Mặt khác, chiến lược tiến công trực diện chỉ thành công và vượt đối thủ khi phía tấn công có khả năng tạo dựng cho doanh nghiệp tiếng vang trong thị trường bằng giá trị thực của sản phẩm hàng hóa hơn hẳn đối thủ và Công ty Joongang Ladder đã làm được điều đó.

Chương trình quảng cáo “đánh” vào khách hàng hiệu quả nhất

Mục đích trong chiến lược Marketing của Joongang Ladder là đưa sản phẩm tới người tiêu dùng, những người đang muốn mua thang nhôm chuẩn hàn quốc cho việc sửa chữa nhà, lắp đặt hệ thổng điện, bảng biển quảng cáo … Giúp người mua hiểu được các tính năng sẵn có các loại thang nhôm do Joongang Ladder sản xuất cũng như giới thiệu cho khách hàng kiểu dáng và mẫu mã mới khác biệt so với các dòng thang nhôm khác trên thị trương hiện nay

Kết luận

Chiến lược Marketing của Joongang Ladder là một điểm khiến hãng rất tự hào và trở nên thành công vang dội như hiện nay trên thị trường Việt nam . Mặc dù hãng có những chiến lược và dòng sản phẩm chưa có được giống như các thương hiệu thang nhôm đến từ Châu Âu. Nhưng với sự khác biệt của mình Joongang Ladder là một cái tên, là niềm tự hào của người Hàn quốc khi có thể cạnh tranh “sòng phẳng” với các thương hiệu khác tại thị trường Việt nam.