Bài học thành công trong chiến lược thâm nhập thị trường của JOONGANG LADDER tại Việt nam

Bài học thành công trong chiến lược thâm nhập thị trường của JOONGANG LADDER tại Việt nam

Bài học thành công trong chiến lược thâm nhập thị trường của JOONGANG LADDER tại Việt 

Thâm nhập thì trường là một phương pháp giúp doanh nghiệp mở rộng khách hàng khi mà tại các thị trường cũ đã có dấu hiệu bão hòa hoặc có quá nhiều cạnh tranh. Chiến lược thâm nhập thị trường thành công sẽ kéo dài thêm vòng đời cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp từ đó nâng cao lợi nhuận. Một trong những thương hiệu nổi bật đã thành công với chiến lược thâm nhập thị trường Việt Nam đáng chú ý đó chính là hãng thang nhôm Joongang Ladder Hàn quốc 
Chiến lược thâm nhập thị trường Việt nam của thang nhôm Hàn quốc là chiến lược marketing dành cho sản phẩm mới hoặc khi sản phẩm được đưa vào thị trường mới. Joongang Ladder Hàn quốc đã lựa chọn loại chiến lược thâm nhập thị trường thường được áp dụng vào chu kì đầu của sản phẩm – giai đoạn giới thiệu sản phẩm. Đây là giai đoạn mà sản phẩm mới của Joongang Ladder Hàn quốc được tung ra thị trường tại Việ nam, khi các khách hàng chưa biết đến sản phẩm, doanh số còn thấp và doanh nghiệp cần phải chi trả nhiều hơn cho marketing nhằm quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng.

Trước khi riển khai chiến lược thâm nhập thị trường, Joongang Ladder Hàn quốc tìm hiểu rõ thị trường nhắm tới bao gồm các nhân tố: văn hóa – xã hội, pháp luật, nền kinh tế, thói quen, đặc điểm người tiêu dùng, cạnh tranh,… để có những phương án marketing phù hợp với thị trường đó thông qua mottj số chiến lược cụ thể như sau 

1. Xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường nhanh
Đặc điểm thị trường Việt Nam có quy mô lớn với gần 92 triệu người. Khi đó, Joongang Ladder là cái tên hoàn toàn xa lạ với thị trường Việt Nam bởi khi đó, mới chỉ xuất một số thương hiệu thang nhôm Hàn quốc nhập khẩu nhưng chưa có thương hiệu nào nổi bật. Thời điểm đó, các sản phẩm thang nhôm Hàn quốc bắt đầu được người Việt Nam quen sử dụng hơn do sự phát triển nhanh chóng của Internet và bùng nổ smartphone vừa là thời điểm đời sống kinh tế ổn định hơn và tư tưởng dịch chuyển sang tiêu dùng sản phẩm nhập có chất lượng cao hơn, an toàn hơn và xuất xứ chuẩn chỉ hơn.

Với điều kiện áp dụng chiến lược thâm nhập thị trường đó, Joongang Ladder lựa chọn chiến lược thâm nhập nhanh – là chiến lược thâm nhập thị trường trong thời gian ngắn, doanh nghiệp đưa sản phẩm ra thị trường ngay từ đầu với mức giá cao hơn cùng những đầu tư nhiều cho các hoạt động quảng bá.

Có thể nói đây là chiến lược thâm nhập thị trường quốc tế phù hợp nhất cho Joongang Ladder bởi thị trường Việt Nam rất nhạy cảm về giá, chất lượng và các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn lớn tại thị trường Việt Nam cũng đã đặt áp lực để Joongang Ladder Hàn quốc đặt mục tiêu thâm nhập thị trường Việt một cách nhanh chóng.

2. Đưa ra khuyến mại để kích cầu cho thị trường
Trước đây, thói quen sử dụng thang nhôm của người Việt nam là thang tre, thang gỗ, thang sắt tự chế,,,. Chiến lược của Joongang Ladder Hàn quốc rất rõ ràng, đầu tiên họ tự bỏ tiền ra để chạy các chương trình khuyến mại với giá rất ưu đãi và các mã giảm giá mỗi ngày. Khách hàng có thể mua hàng trực tiếp, gián tiếp hay online đều được nhận mức giá cạnh tranh " không thể tin nổi ".Khi lượng bên mua và bên bán đủ lớn cũng như đã quá quen thuộc với việc sử dụng Joongang Ladder Hàn quốc  đã thay đổi được thói quen của thị trường Việt Nam.

Sản phẩm chất lượng cao nên luôn tạo ra sự khác biệt ,tránh được việc khách hàng phải bỏ ra số tiền tương đối lớn nhưng phải mua phải sản phẩm kém chất lượng và tạo ra nhiều hiệu ứng tiêu cực đối vói sản phẩm mới muốn chiếm lĩnh thị phần thang nhôm Việt Nam 

3. Thay đổi để phù hợp với văn hóa địa phương
Tại Đông Nam Á, phần đông dân số có thói quen sử dụng thang nhôm có giá thành tương đối rẻ , đồng nghĩ chất lượng thang nhôm sẽ kém chất lượng hơn so với thang nhôm chính hãng như Joongang Ladder. Vì thế Joongang Ladder đã mang lại khách hàng nhiề sự lựa chọn hơn khi lựa chọn sản phẩm thang nhôm

4. Định vị thương hiệu phù hợp với khách hàng Việt Nam
Joongang Ladder Hàn quốc định vị là một thương hiệu quốc dân, đời thường nên thay vì tạo ra những chiến dịch Marketing khiến người khác trầm trồ, mà Joongang Ladder Hàn quốc tập trung vào việc nhắc người tiêu dùng nhớ đến chất lượng sản phẩm hơn là nhớ tói nó xuất xứ từ đâu

Lô gô Joongang có màu xanh lá cây đặc thù, màu sắc của thương hiệu này phủ sóng từ bộ nhận diện thương hiệu tới bảng biển hiệu , các chưng trình xúc tiến thương mại của Joongang giúp khách hàng dễ dàng nhận ra Joongang. Màu xanh lá cây của Joongang mang đến cho người tiêu dùng nhìn cảm giác sự gần gũi và thân thiện.

Kết lại
Là một thương hiệu mới bước vào thị trường Việt Nam, nhưng chỉ với 5 năm Joongang Ladder  đã chiếm lĩnh thị phần Việt nam, trở thành thương hiệu được phủ sóng rộng gắp và quan trọng nhất là lòng tin của khách hàng Việt nam. Nhờ chiến lược thâm nhập thị trường gắn liền với chiến lược thương hiệu đúng, đáp ứng nhu cầu với đặc điểm thị trường và cạnh tranh, việc định vị phù hợp với insight khách hàng từ đó đưa ra những chiến lược sản phẩm, phân phối đặc biệt là giá và khuyến mại phù hợp Joongang Ladder Hàn quốc  đã hoàn toàn thành công với chiến lược thâm nhập thị trường Việt Nam.